Gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhận được nhiều sự chú ý, nhưng đi kèm với sự phổ biến của nó là nhiều hiểu lầm và nhầm lẫn về cách nó có thể giúp các nhà tiếp thị.
Khi kỳ vọng của khách hàng về tính cá nhân hóa tăng lên, các nhà tiếp thị có thể tận dụng AI tạo sinh để duy trì lòng trung thành của khách hàng và hiểu rõ hơn về kỷ nguyên hậu cookie.
Chúng ta đã thấy AI có thể giúp các nhà tiếp thị, nhân viên bán hàng và nhiều người khác đưa ra quyết định sáng suốt như thế nào.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách các thương hiệu có thể sử dụng AI trong hoạt động tiếp thị để trở nên hiệu quả và năng suất hơn.
Khi chúng tôi gần đây hỏi các nhà tiếp thị về cách công nghệ sẽ giúp họ, có tới 60% cho biết AI tạo sinh sẽ thay đổi vai trò của họ.
Ngoài ra, hơn một nửa (51%) đang thử nghiệm AI tạo sinh hoặc sử dụng nó trong công việc.
Theo đó, các nhà tiếp thị ước tính rằng AI tạo sinh có thể giúp họ tiết kiệm năm giờ mỗi tuần hoặc hơn một tháng mỗi năm.
Hãy tưởng tượng xem bạn có thể làm được nhiều hơn thế nào khi có lại khoảng thời gian đó.
Dưới đây là 3 cách các nhà tiếp thị có thể áp dụng AI để kết nối tốt hơn với khách hàng
Tương lai của GenAI trong tiếp thị sẽ ra sao?
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp bạn tạo tài liệu tiếp thị và cung cấp câu trả lời nhanh chóng cho khách hàng.
Bằng cách tận dụng công nghệ này, các doanh nghiệp có thể đạt được nhiều thành quả hơn.
Việc kết hợp GenAI với nền tảng dữ liệu khách hàng trực quan sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để hành động dựa trên thông tin chi tiết theo thời gian thực.
Điều này giúp cung cấp khả năng cá nhân hóa ở quy mô lớn, chẳng hạn như đề xuất sản phẩm phù hợp cho từng khách hàng dựa trên lịch sử tìm kiếm và mua hàng của họ.
Người tiêu dùng cũng mong đợi các thương hiệu sử dụng dữ liệu của họ để cung cấp các dịch vụ phù hợp hơn.
Hơn 60% khách hàng mong đợi các công ty có thể phản hồi ngay lập tức với thông tin mới nhất và chính xác khi thông tin được chuyển giữa các phòng ban.
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể đáp ứng nhu cầu này của khách hàng bằng cách cung cấp phản hồi tức thời, được đề xuất dựa trên dữ liệu thời gian thực.
Bước tiếp theo là đào tạo.
Trong một cuộc khảo sát gần đây, 54% nhà tiếp thị cho biết các chương trình đào tạo GenAI rất cần thiết để sử dụng công nghệ này thành công.
Và 72% mong muốn người sử dụng lao động cung cấp cơ hội để học cách sử dụng trí tuệ nhân tạo.
Bước cuối cùng trong việc cá nhân hóa
Khách hàng ngày nay mong muốn được cá nhân hóa ở mọi bước.
65% khách hàng cho biết họ sẽ trung thành hơn nếu một công ty cung cấp cho họ trải nghiệm phù hợp hơn.
Việc kết hợp sức mạnh của GenAI với dữ liệu CRM giúp các nhà tiếp thị có khả năng mang lại những trải nghiệm kỹ thuật số như vậy cho khách hàng của họ.
Nhìn chung, điều này mang lại hành trình tiếp thị hiệu quả và phù hợp hơn cho khách hàng thông qua việc tạo, thiết kế và nhắm mục tiêu nội dung.
Thay thế cookie của bên thứ ba
Việc chuyển đổi từ cookie của bên thứ ba sang truy cập dữ liệu chất lượng – dữ liệu có cấu trúc và có thể sử dụng – đang là một thách thức ngày càng lớn đối với các tổ chức tiếp thị.
41% lãnh đạo doanh nghiệp cho biết họ thiếu kiến thức về dữ liệu vì nó quá phức tạp hoặc không dễ tiếp cận.
Khi dữ liệu ngày càng khó thu thập, lưu trữ và phân tích, các nhà tiếp thị hiện có thể chuyển sang các công cụ AI để phân tích dữ liệu họ có và đưa ra quyết định tốt hơn.
AI có thể giúp xử lý dữ liệu của bên thứ nhất hiện có (và đôi khi bị hạn chế) và cung cấp thông tin chi tiết hữu ích.
63% nhà tiếp thị cho biết dữ liệu của bên thứ nhất đáng tin cậy rất quan trọng để GenAI hoạt động hiệu quả.
Bản thân các nhà tiếp thị cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công của AI tạo sinh, với 66% cho biết họ cần sự giám sát của con người để đảm bảo giọng nói của thương hiệu vẫn chân thực
Tập trung vào khách hàng
Sự thay đổi trọng tâm và hướng tới phương pháp AI tạo ra sản phẩm là điều cần thiết.
Bằng cách loại bỏ sự phiền phức và chậm trễ trong việc phân tích dữ liệu, AI giúp việc tạo nội dung trở nên dễ dàng hơn. Công nghệ này cho phép bạn tạo ra các mô tả sản phẩm chính xác, hấp dẫn và được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.
Việc sử dụng GenAI để xử lý các tác vụ cấp thấp cho phép các nhà tiếp thị tập trung vào các chiến dịch, chiến lược, thực hiện sáng tạo và kết nối với khách hàng.
Trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng thay đổi cơ bản cách thức hoạt động của các phòng tiếp thị, giúp họ có thêm thời gian để tập trung hơn vào trọng tâm thực sự của mình: khách hàng.